Cải cách thủ tục hành chính: Hướng đến sự hài lòng của người dân
Thứ Tư, ngày 22 tháng 8 năm 2018 - 12:43
Những năm qua, thành phố Tuyên Quang đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Trong đó, chú trọng hiện đại hóa nền hành chính công và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hướng đến sự hài lòng của người dân…

      Tại bộ phận một cửa và trả kết quả xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là không khí làm việc rất khẩn trương, chu đáo của các cán bộ cũng như sự hài lòng của người dân khi đến làm các thủ tục hành chính. Hầu hết các quy định về thủ tục, hồ sơ, thời gian và mức lệ phí giải quyết công việc đều được niêm yết công khai, minh bạch trên bảng thông báo. Đặc biệt những lúc công việc nhiều lãnh đạo xã đã trực tiếp xuống bộ phận một cửa ký văn bản, giấy tờ, nhờ vậy mà sự trễ hẹn, phiền hà, tốn kém được hạn chế, sự gần giũ, mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân được cải thiện.

Người dân đến giao dịch tại bộ phận " 1 cửa" UBND phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang

       Với phương châm: Công khai, minh bạch, tận tình, chính xác, trung thực và thân thiện trong quá trình làm việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho kết quả thực hiện nhiệm vụ. Thời gian qua, thành phố Tuyên Quang luôn quan tâm, chú trọng, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả về: Cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Các thủ tục hành chính từ thành phố đến cơ quan đơn vị, các xã, phường được rà soát và từng bước đáp ứng được nhiệm vụ, việc giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng qui trình, chính xác, nhanh chống, thuận tiện, tạo sự hài lòng đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ tính trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang đã tiến hành tiếp nhận 4.942 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết xong 3.873 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết xong trước và đúng hạn đạt 78,4%. Hiện trung tâm đang giải quyết 1.069 hồ sơ, trong đó có 974 hồ sơ trong hạn. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, những các cán bộ ở đây luôn tuân thủ chặt chẽ quy trình tiếp nhận và giải quyết công việ c, tránh để tồn đọng và xây dựng một thái độ giao tiếp thân thiện với người dân. Anh Đoàn Ngọc Hưng - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Tuyên Quang cho biết, mỗi ngày anh phải tiếp nhận khoảng 50 việc. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, anh có nhiệm vụ hướng dẫn công dân làm các thủ tục, giấy tờ cần thiết, đồng thời chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn giải quyết. Làm việc đúng quy trình, đảm bảo trả kết quả đúng hẹn là yêu cầu cần thiết đối với mỗi cán bộ tại Trung tâm hành chính công. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, cường độ công việc nhiều lúc căng thẳng nhưng không vì thế mà anh và những cán bộ ở đây tỏ ra căng thẳng trong giao tiếp. Thái độ lịch sự, nhã nhặn, hướng dẫn nhiệt tình là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với đội ngũ cán bộ ở đây.

Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các thủ tục hành chính về hộ khẩu, hộ tịch tại Trung tâm hành chính công thành phố

       Bên cạnh việc bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực, đúng chuyên môn thì việc xây dựng tác phong, lề lối làm việc cũng như tinh thần, thái độ phục vụ người dân trong quá trình giải quyết công việc là tố cần thiết. Trung tâm Hành chính công thành phố cũng đã hoàn thành xây dựng trụ sở làm việc đang đưa vào hoạt động. Với sơ sở vật chất khang trang, tiện lợi, cộng với tinh thần trách nhiệm cao trong giải quyết công việc sẽ đảm bảo cho thành phố Tuyên Quang thực hiện giải quyết công việc, phục vụ người dân nhiệt tình, chu đáo, phấn đấu đảm bảo mức độ hài lòng người dân một cách cao nhất.

 

                                                              Bài và Ảnh: Quang Vinh- Thanh Xuân ( Đài TT-TH thành phố Tuyên quang)

 

 


 




Lượt xem: 206 views

Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: